Pages

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Sử dụng biến tần điều khiển hệ thống quạt thông gió

Hệ thống quạt thông gió là hệ thống hoạt động tiêu tốn khá nhiều điện khi hoạt động, động cơ của quạt luôn duy trì với mức 100% công suất tối đa. Trong giờ cao điểm, thì hệ thống quạt thông gió mang lại tối đa công dụng của mình. Mặt khác, giờ ban đêm ( ít công nhân, ít thiết bị hoạt động) nhu cầu lại không lớn nhưng hệ thống quạt vẫn chạy với công suất tối đa của mình nên gây ra lãng phí khá lớn.

Giải pháp tiết kiệm điện cho hệ thống này là giảm tốc độ quay của quạt. Cụ thể hơn là sẽ vận hành hệ thống này với công suất tiêu thụ điện nhỏ hơn. Ví dụ như khi bình thường quạt chạy 100% công suất ( tương ứng với tần số 50hz ) thì trong giờ thấp điểm, ta có thể điều khiển quạt chạy với tần số nhỏ hơn ( 10hz, 25hz, 30hz …) Để có thể thực hiện phương thức trên, ta sẽ sử dụng biến tần cho hệ thống quạt gió.

Biến tần Danfoss

Ưu điểm khi sử dụng biến tần cho hệ thống :

Chi phí tiêu thụ điện năng sẽ được tiết kiệm rất lớn
Tuổi thọ của hệ thống được nâng cao.
Quá trình khởi động và dừng hệ thống diễn ra êm ái, tránh được sốc cơ khí.
Khởi động quá nhanh dễ dẫn đến tình trạng ổ bi, bạc đạn bị hư hỏng. Các bộ phận cơ khí liên quan dễ bị ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ.
Giảm sốc điện : dòng điện khởi động được hạn chế không gây sụt áp nên không ảnh hưởng đến thiết bị khác.
Tốc độ quạt được điều khiển linh hoạt từ đó thay đổi được công suất của hệ thống quạt thông gió phù hợp cho từng thời điểm.
Biến tần bao gồm các chức năng bảo vệ : quá áp, thấp áp,  bảo vệ ngắt mạch, đảo pha…

Với chi phí năng lượng ngày càng cao cùng với lợi ích lâu dài thì việc sử dụng biến tần điều khiển hệ thống quạt thông gió mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn cho doanh nghiệp. Để có thể lựa chọn biến tần phù hợp với hệ thống của doanh nghiệp mình , khách hàng có thể liên hệ với công ty phân phối máy biến tần Danfoss , biến tần ABB , biến tần hạ thếmotor catalogue ...


Công ty TNHH Kỹ Thuật Song Nguyên
Địa chỉ :226-228 đường 19 - 5B.P Tây Thạnh Q.Tân Phú Tp Hồ Chí Minh
ĐT: 38165179 - 38165178
Email:info@songnguyen.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét