Pages

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Lắp đặt biến tần tiết kiệm điện cho thang máy

Trong các tòa nhà hiện nay, việc lắp đặt thang máy để thuận tiện di chuyển là yêu cầu tối thiểu mà chủ sở hữu phải đáp ứng cho khách hàng của mình. Hoạt động liên tục trong thời gian dài đặc biệt là động cơ kéo dễ dẫn đến tình trạng quá tải thậm chí xảy ra sự cố gây ảnh hưởng đến những người bên trong. Mặt khác thang máy cũng là thiết bị chiếm hơn 10% lượng điện tiêu thụ của cả tòa nhà trong một tháng. Vì thế giải pháp được coi là tối ưu để giải quyết 2 vấn đề trên chính là lắp đặt biến tần cho thang máy. Vậy thì máy biến tần mang lại lợi ích gì cho chúng ta.

Máy biến tần là gì ?

Hiểu đơn giản là thiết bị thay đổi nguồn điện có điện áp và tần số cố định và đầu ra dòng điện với điện áp và tần số đã được điều chỉnh theo mục đích sử dụng.

Hệ thống thang máy

Giải pháp cho máy kéo thang máy.

Motor kéo của thang máy là thành phần quan trọng nhất trong hệ thống thang máy và đây cũng là bộ phận tiêu hao nhiều điện nhất. Có 2 giải pháp quan trọng mà ta nên áp dụng là nâng cấp hệ thống máy kéo và hệ thống kiểm soát tháng máy.

Nâng cấp hệ thống máy kéo : Đối với hệ thống thang máy cũ đã lỗi thời thì loại này tiêu tốn rất nhiều điện năng và nên thay thế bằng máy kéo đời mới có sử dụng thiết bị biến tần để điều khiển hệ thống. Với cách này thì ta có thể tiết kiệm hơn 40% điện năng tiêu thụ so với hệ thống cũ và hơn nữa động cơ hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ, giảm thiểu được rủi ro trong quá trình sử dụng.

Hế thống kiểm soát thang máy và điều khiển : Nên đồng bộ hóa hoạt động của tháng máy qua hình thức kết nối với máy tính sao cho thang máy hoạt động hiệu quả giảm thời gian chờ đợi, quá trình đón và trả khách được thực hiện tối ưu và đem lại hiệu quả tiết kiệm điện năng.

Giải pháp với hệ thống chiếu sáng trong thang máy.

Lắp đặt đèn led chiếu sáng trong trang thang máy đang là xu hướng mà các kiến trúc sư áp dụng nhằm thay thế các bóng đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang… Đèn led mang lại hiệu quả tiết kiệm điện rất cao lên đến 80% so với các loại đèn khác. Việc dùng đèn led còn mang lại lợi ích sức khỏe do nó ko phát ra tia cực tím so với các loại đèn kiểu cũ , điều này tốt cho sức khỏe và làn da cho những người thường sử dụng thang máy.

Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển đèn chiếu sáng quạt thông gió cần được lập trình sao cho tối ưu, ngắt nghỉ đúng thời gian quy định và đây cũng là yếu tố góp phần tiết kiệm điện cho hệ thống.

Đây là những giải pháp mà chúng ta có thể áp dụng cho hệ thống thang máy của mình nhằm tiết kiệm được khoản chi phí điện năng mà bạn đang phải gánh trả. Để có thể được tư vấn về thêm máy biến tần và giải pháp lặp đặt biến tần cho hệ thống của mình thì các bạn hãy liên hệ với chúng tôi .

Nhà phân phối các loại máy biến tần chính hãng như bien tan Danfoss,bien tan ha the ABB, motor ABB, …
Công ty TNHH Kỹ Thuật Song Nguyên.
Địa chỉ : 226-228 đường 19-5B, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú , Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại : 38 165 179 – 38 165 128
Email : info@songnguyen.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét